Trái nhãn cũng như nhiều mặt hàng nông sản khác chất lượng rất tốt nhưng xuất khẩu vẫn khó khăn do thiếu câu chuyện để kể với khách hàng về tính an toàn, bền vững, truy xuất… và cả logistics.
Đại diện một nhà mua hàng lớn là Central Retail đã chia sẻ câu chuyện về trái nhãn như một ví vụ. Bên cạnh đó các đại biểu cũng chia sẻ nhiều góc nhìn khác tại hội thảo “Đưa nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”, được tổ chức tại TP.HCM ngày 14.9.
Chất lượng cao nhưng thiếu câu chuyện
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ: Việt Nam đã bước qua giai đoạn xuất thô, chất lượng các mặt hàng nông sản Việt Nam hiện nay rất tốt. Ví dụ giống nhãn Thái được trồng ở tỉnh Đồng Tháp, chất lượng còn ngon hơn khi được trồng ở Thái Lan. Đó là lý do vì sao gần đây Central Retail đã phối hợp với các nhà cung cấp đưa nhãn Việt Nam vào siêu thị của Thái Lan. Sắp tới Tập đoàn này sẽ phối hợp với các nhà cung ứng và bà con nông dân để đưa trái vải vào thị trường này. “Nhưng để thành công, chúng ta phải hợp tác xây dựng câu chuyện cho nó, để kể với khách hàng. Ngày nay, người tiêu dùng rất ít lựa chọn sản phẩm bởi vì bản thân chất lượng của nó”- ông Paul Le nói.

Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho rằng chất lượng nhãn Việt Nam ngon hơn cả Thái Lan
nguồn : CHÍ NHÂN- Báo Thanh Niên